Hiện nay, với lối sống dần được thay đổi bởi những điều kiện bên ngoài, các bệnh liên quan đến tim mạch đã và đang được quan tâm đến rất nhiều. Nhưng ít ai biết được việc phòng tránh các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch không đòi hỏi việc phải thay đổi toàn bộ lối sống. Và dưới đây là những lời khuyên để có thể phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch một cách hiệu quả.

Tập Yoga để phòng ngừa bệnh về tim mạch.

Theo rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, việc tập yoga giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim như: cao huyết áp, sưng viêm mạch máu… Trường ĐH Y khoa Washington cho biết đã thực hiện một nghiên cứu và kết quả đưa ra rằng: các bệnh nhân có chứng rung nhĩ nếu tập yoga kèm với việc uống thuốc sẽ giảm được nửa số lần loạn nhịp tim so với việc chỉ uống thuốc mà không tập yoga. Mặc dù không phải là một phương thức để điều trị bệnh rung nhĩ, nhưng tập yoga ít nhất 2 lần/tuần liên tục 3 tháng sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch nhờ vào việc giảm đáng kể nhịp tim lúc nghỉ và làm dịu mức độ lo lắng.

Ngủ đủ giấc cũng là một cách để phòng ngừa bệnh tim mạch.

Theo một nghiên cứu của trường ĐH Y khoa Chicago ở Mỹ cho rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm có nhiều nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim cao hơn 2 lần và đối với bệnh xung huyết là 1.5 lần. Nhưng, những người ngủ hơn 8 tiếng một đêm lại có khả năng bị các bệnh liên quan đến động mạch vành hoặc đau ngực nhiều hơn. Vậy theo nghiên cứu trên cho ta thấy, việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch.

Đối với những người ngủ quá ít, hệ thần kinh sẽ tiết ra mức cao loại hormone gây stress “chống hoặc chạy” (phản ứng stress cấp tính) làm tăng huyết áp, nhịp tim và đường huyết. Nhưng đối với người ngủ quá nhiều, sẽ dễ bị trầm cảm và lười vận động. Và việc ngủ quá nhiều cũng dẫn đến việc họ không có quá nhiều thời gian dành cho những hoạt động có lợi cho tim mạch.

Nghỉ ngơi cũng là một liều thuốc cho tim mạch.

Theo một số theo dõi ở một nhóm nam giới cho thấy rằng, những người ít vận động có nguy cơ sẽ chết vì bệnh tim cao hơn 64% so với những người vận động nhiều hơn.

Tuy nhiên, có một báo cáo trên tạp chí về tim mạch ở Châu Âu nói rằng, nghỉ ngơi thư giãn trong một thời gian có thể giúp chống lại việc tích tụ các chất béo xấu quanh tim và ngăn ngừa việc gia tăng cholesterol, đường huyết.

Việc kết bạn cũng rất có lợi cho tim mạch.

Theo một nghiên cứu ở trường ĐH Oswego cho thấy, huyết áp sẽ giảm khi chúng ta dành thời gian cho gia đình, bạn bè hoặc vợ/chồng. Và việc xây dựng những mối quan hệ thân thiết để có thể chia sẻ những lúc cần thiết sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim.

Trong một nghiên cứu kéo dài lên đến 12 năm ở Anh, những người thường gặp rắc rối trong các mối quan hệ có nguy cơ bị đau tim hoặc mắc các bệnh về tim cao hơn những người có những mối quan hệ hạnh phúc lên đến 34%.

Sử dụng cây sâm tươi Prosam thường xuyên rất tốt cho tim mạch.

Theo một số nghiên cứu khoa học thực tế, việc sử dụng sâm tươi một cách thường xuyên sẽ giúp ổn định tim mạch, giúp cho sự hoạt động của tim mạch diễn ra tốt hơn. Và sâm tươi cũng được coi như là một liều thuốc giúp ngăn chặn các nguy cơ các bệnh về tim mạch như: hỗ trợ điều trị sự co thắt tim, giảm sự tắc nghẽn động mạch cũng như gây tổn thương và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch.

 

 

Trả lời