Một điều chắc hẳn khá ít người quan tâm đó là những vấn đề về dinh dưỡng liên quan đến hơn 35% nguy cơ  gây ra ung thư. Nếu chúng ta sống lành mạnh kết hợp với việc ăn uống lành mạnh sẽ giảm nguy cơ ung thư. Trên thực tế, việc để tế bào tự nhiên đột biến có tỷ lệ rất thấp, hầu hết hơn 80% đều do các tác nhân bên ngoài tác động vào khiến tế bào bị đột biến và phát triển thành tế bào ung thư. Và thức ăn là một tác nhân bên ngoài đóng vài trò quan trọng được xếp hạng đầu tiên các tác nhân có ảnh hưởng lớn nhất đến căn bệnh này (35%) và đứng thứ 2 là thuốc lá (30%). Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thêm những nguyên tắc ăn uống để giảm nguy cơ ung thư cùng ProSam nhé.

Hãy cùng ProSam chọn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng.

Chọn các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng nhưng không chứa nhiều calo, vừa giúp bạn bổ sung hiệu quả vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng vừa giúp bạn duy trì được cân nặng khoẻ mạnh.

Ngũ cốc nguyên hạt (trong bánh mì, mì sợi…), gạo lứt là một gợi ý tốt cho bạn. Không bị béo phì cũng sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư.

Chọn nhiều loại rau củ đủ màu sắc là một lựa chọn thông minh.

Kiểm nghiệm rau củ quả - Luật Việt Tín

Các loại rau củ có màu sắc khác nhau – xanh đậm, đỏ và cam; Các loại đậu và hạt giàu chất xơ; Các loại trái cây màu sắc đa dạng sẽ là một lựa chọn thông minh cho bạn, vừa giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất.

Hãy ăn đủ 400gram rau xanh, trái cây mỗi ngày. Ăn nhiều rau xanh được ví như một “chiếc chổi” quét sạch những mảng bám trong đường ruột của bạn.

Hãy chọn cá, tôm, thịt trắng thay vì thịt đỏ.

Rất nhiều chuyên gia đã khuyến cáo, việc tiêu thụ một lượng lớn thịt đỏ cũng làm có khả năng gia tăng nguy cơ mắc ung thư. Vì vậy, thay vào đó chúng ta hãy lựa chọn việc bổ sung đạm bằng các loại cá, tôm, thịt trắng (thịt gia cầm) trong khẩu phần ăn để đảm bảo được sức khoẻ tốt nhất.

 

 

 

Trả lời